BÍ QUYẾT “VÀNG” ĐỂ BẠN NẮM VỮNG KỸ NĂNG PHỤC VỤ BÀN
Hãy cùng Nhân sự Topaz đi sâu vào từng khía cạnh của kỹ năng phục vụ bàn, sẽ giúp bạn hoặc nhân viên của mình trở thành những người phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm trong mắt của khách hàng.
Giao tiếp chuyên nghiệp và thân thiện
Giao tiếp thân thiện là một trong những kỹ năng phục vụ bàn cốt lõi, đặt nền móng cho trải nghiệm tích cực của khách hàng. Dưới đây là những yếu tố quan trọng của nhân viên phục vụ bàn về giao tiếp:
Đón tiếp khách hàng
Tiếp đón tận tình với khách hàng từ khoảnh khắc đầu tiên bằng nụ cười hoặc lời chào. Sử dụng những câu chào chuẩn mực, thân thiện tạo cảm giác gần gũi với khách hàng.
Lắng nghe và thấu hiểu
Kỹ năng của nhân viên phục vụ bàn hiệu quả đòi hỏi khả năng lắng nghe cẩn thận với từng yêu cầu của khách hàng.

Giới thiệu thực đơn
Để có thể làm cho khách hàng hài lòng nhân viên cần nắm rõ các món ăn và đưa ra những gợi ý phù hợp cho khách hàng đây là một phần không thể thiếu trong những kỹ năng của nhân viên phục vụ bàn.
Trả lời câu hỏi và sử dụng ngôn ngữ phù hợp
Trả lời rõ ràng, chính xác mọi thắc mắc của khách hàng để thể hiện kỹ năng của một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp. Bên cạnh đó hãy ưu tiên sử dụng các ngôn từ lịch sự và dễ tiếp cận khách hàng.
Luôn giữ thái độ bình tĩnh
Trong những tình huống căng thẳng hoặc khi khách hàng không hài lòng về vấn đề gì đó, điều đầu tiên bạn cần phải làm là việc giữ thái độ bình tĩnh đó chính là một kỹ năng phục vụ bàn cần thiết.
Quy Trình Phục Vụ Bàn Chuẩn Mực:
Chuẩn bị bàn ăn
Luôn chuẩn bị bàn ăn sạch sẽ, được bày trí gọn gàng và đầy đủ, đây là bước đầu tiên của nhân viên phục vụ bàn.
Nhận order
Kỹ năng của nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp được thể hiện qua việc ghi order chính xác và rõ ràng. Lặp lại các món ăn để xác nhận với khách hàng tránh những trường hợp sai sót.
Truyền order
Sau khi nhận order, nhân viên phục vụ bàn thực hiện việc chuyển order nhanh chóng và chính xác đến bộ phận bếp và bar.
Phục vụ đồ uống
Đồ uống sẽ được mang ra khi các món ăn sẵn sàng. Đặt đồ uống đúng vị trí của từng khách và thực hiện việc rót đồ uống một cách lịch sự (nếu cần). Đây là phần quan trọng của một nhân viên phục vụ bàn.
Phục vụ món ăn
Một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp được thể hiện qua việc mang món ăn ra khi đã sẵn sàng và phục vụ theo đúng thứ tự.
Quan sát và hỗ trợ
Trong suốt quá trình khách hàng dùng bữa, nhân viên phải thường xuyên quan sát bàn ăn để kịp thời đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng.
Kỹ Năng Xử Lý Những Tình Huống Linh Hoạt
Khách hàng phàn nàn
Hãy lắng nghe khách hàng chia sẻ, xin lỗi và tìm giải pháp thỏa đáng để khách hàng cảm thấy hài lòng.
Nhà hàng đông khách
Xin lỗi khách hàng một cách chân thành nhất, hướng dẫn khách đến phòng chờ (nếu khách hàng vẫn muốn sử dụng dịch vụ). Đây là một trong những kỹ năng phục vụ bàn quan trọng sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng.
Thái Độ Làm Việc Chuyên Nghiệp
Tôn trọng khách hàng và tác phong làm việc
Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, thể hiện sự tôn trọng và tận tâm trong mọi hành động đối với khách hàng. Bên cạnh đó việc hợp tác tốt với các đồng nghiệp sẽ đảm bảo quy trình làm việc được diễn ra nhịp nhàng thể hiện sự chuyên nghiệp và hiệu quả.
Chủ động nâng cao
Hãy không ngừng học hỏi, trau dồi các kiến thức và nâng cao kỹ năng phục vụ bàn.
Khi đầu tư vào việc đào tạo và nâng cao cho các nhân viên về kỹ năng phục vụ bàn là một bước đi thông minh, mang lại sự phát triển lâu dài cho bạn. Hy vọng với những thông tin mà Nhân sự Topaz chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để nâng tầm chất lượng dịch vụ của mình.
Trụ sở chính: 37 Đường D15A, KP6, P. Phước Long B, TP Thủ Đức
Số điện thoại: 0788 777779
Website:https://cungunglaodong24h.vn